งานมหกรรมสินค้าดีU2TforBCG

วันที่ 14 ก.ย. 65 เวลา 14.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรกิจ ทองสุก รองอธิการบดี ตลอดจนคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และตัวแทนชุมชน โครงการ U2T for BCG เข้าร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าดี U2T for BCG โดยมีดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจาย์ ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุวลักษณ์ เวชวิทยาขลัง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี รวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ศูนย์การค้า The Market Bangkok
โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรกิจ ทองสุก รองอธิการบดี ได้กล่าวรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการ U2T for BCG ภายใต้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ซึ่งในปี พ.ศ.2564 มหาวิทยาลัยรับผิดชอบ 15 ตำบล และในปี พ.ศ.2565 รับเพิ่ม 14 ตำบล รวมเป็น 29 ตำบล ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีการสาธิตและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชน ในความรับผิดชอบของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 8 ตำบล คณะวิทยาการจัดการ 3 ตำบล คณะครุศาสตร์ 2 ตำบล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 4 ตำบล คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 1 ตำบล ตำบลที่นำมาจัดแสดง 18 ตำบล ได้แก่ ตำบลก้อนแก้ว ตำบลบางโรง ตำบลหัวไทร ตำบลเสม็ดใต้ ตำบลโยธะกา เป็นต้น รวม 28 ผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์เด่น ได้แก่ *กุ้งอบแห้ง ที่เอากุ้ง ตกเกรดมาเพิ่มมูลค่า *กระเป๋าผ้ามัดย้อม ที่สร้างสรรค์จากกลุ่มเปราะบาง (ผู้ป่วยจิตเวช) *คุกกี้ปลาวง การเอาอาหารคาวมาแปรรูปเป็นขนมหวานทานง่าย *ผ้าปักลายโยธะกา ที่มีลายเอกลักษณ์และสร้างรายได้ให้กับชุมชน เป็นต้น
สำหรับงานมหกรรมสินค้าดี U2T for BCG จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 18 กันยายน 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ซึ่งนอกจะมีการจําหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด ด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ยังมีการแสดงนาฏยศิลป์ พร้อมดนตรี และกิจกรรมพิเศษประจําวัน รวมทั้งรับของที่ระลึก ทุกวัน เวลา 12.30-14.00 น. และ 16.30-17.30 น. ณ ศูนย์การค้า The Market Bangkok กรุงเทพฯ