รายงานผลการปฏิบัติงานของวิทยากรจิตอาสา ๙๐๔ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดฉะเชิงเทรา

ประเภทกิจกรรม : จิตอาสาพัฒนา การบรรยายสอดแทรกและให้ความรู้ให้กับนักศึกษาใหม่ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ “โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565
1. วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 – 12.00 น.
2. สถานที่ปฏิบัติงาน : หอประชุมชั้น 5 อาคารราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
038 500 000
3. ผู้ปฏิบัติ : จิตอาสา 904 รวมจำนวน 2 นาย
3.2 หลักสูตรพื้นฐาน รุ่นที่ 1/62
– ดร.ณัฐปคัลภ์ ญาณมโนวิศิษฏ์ รหัส ก-353 ตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาศิษย์เก่าสัมพันธ์และหารายได้ สังกัด กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
3.2 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 4/62
– ดร.เกรียงศักดิ์ แสงจันทร์ รหัส 4A-387/ก สังกัด กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
4. การปฏิบัติ : การบรรยายขยายผลเรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย และจิตอาสา” โดยมี รศ.ดร.ดวงพร ภู่ผะกา ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ 1 องค์การนักศึกษา และคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ รวมจำนวน 1,000 คน
5. หัวข้อการบรรยาย : สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย ประกอบด้วย
5.1 ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ชาติไทยและพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน
5.2 พระราชประวัติและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย
5.3 หลักการและอุดมการณ์ด้านจิตอาสา ประเภทและบทบาทหน้าที่ของจิตอาสา
6. ผลการปฏิบัติ : ผู้ฟังบรรยายได้รับความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและความเสียสละของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ทำให้เกิดความรู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย และ มีความมุ่งมั่นในการที่จะเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ เมื่อมีโอกาส
7. ปัญหา/ข้อขัดข้อง : ไม่มี
8. ศูนย์อำนวยการจิตอาสาจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กำหนดให้การจัดกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับวัคซีนแล้ว จัดให้มีแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ พร้อมทั้งมาตรการตรวจคัดกรองก่อนเข้าร่วมกิจกรรมฯ