นี่เป็นการปรับตัวครั้งใหญ่และเป็นข่าวดีในแวดวงการศึกษาไทย เพราะจุดเริ่มต้นของทางเลือกในการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ที่มีการพิสูจน์จนเชื่อมั่นแล้วว่าส่งผลดีต่อคุณภาพของผู้เรียนได้จริง กำลังนำมาปรับใช้ในเมืองไทย
โมเดลการเรียนการสอนนี้เรียกว่า ‘Phenomenon Based Learning’ หรือ ‘การเรียนรู้โดยมีปรากฏการณ์เป็นฐาน’ มีไฮไลต์อยู่ที่วิชา Arkki ซึ่งเป็นวิชา Design Thinking หรือการออกแบบความคิด ที่สอนให้เด็กคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น
นำร่องโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
บทความจาก THE STANDARD
ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และโรงเรียนเสริมทักษะสร้างสรรค์อาร์คกิ จากประเทศฟินแลนด์