พิธีปิดโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิต

วันที่ 2 เม.ย. 66 เวลา 14.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบหมายให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิภัทรา สิมะโรจนา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ บัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิต หลักสูตร เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งในงานอุตสาหกรรม (หลักสูตรภายใต้โครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ฯ อว.) ณ ห้องทองเจ้าพัฒน์ ชั้น 4 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ
สำหรับโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ฯ เป็นโครงการ ซึ่งคณะเทคโนโลยี อุตสาหกรรม ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยฯ จัดขึ้นเพื่อปรับปรุงทักษะผู้เข้าอบรมสู่อุตสาหกรรมดิจิทัล รวมไปถึงเพื่อปรับทักษะของผู้เข้าอบรมที่อยู่ในอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้ปรับตัวเข้ากับความต้องการ ของอุตสาหกรรมดิจิทัลและอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ตลอดจนเพื่อเพิ่มสมรรถนะผู้เข้าอบรมในภาคเอกชน ภาครัฐ และ ภาคอุตสาหกรรมทางด้านดิจิทัล และอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
โดยโครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ถึง 2 เมษายน 2566 มีผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นผู้เข้าอบรมภายนอกและ ภายในจากสถานประกอบการ รวมไปถึงศิษย์เก่า และผู้ว่างงาน จำนวน 24 คน ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆประกอบไปด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการ ปฏิบัติการโครงงานในสถานประกอบการ การอภิปรายเสวนาการนำเสนอโครงงาน ซึ่งแบ่งเป็นภาคทฤษฎี 60 ชั่วโมง และภาคปฏิบัติ 225 ชั่วโมง รวม 285 ชั่วโมง จากผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลา ได้ดำเนินการประเมินการดำาเนินโครงการและมีการสอบการนำเสนอโครงงาน จำนวน 3 ครั้ง พบว่าผู้เข้าอบรมผ่านเกณฑ์การประเมินกิจกรรม โครงการและสมควรได้รับใบ