การแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏ เขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง ครั้งที่ 31

วันที่ 24 มี.ค. 66 เวลา 13.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง ครั้งที่ 31 “รภ.ราชนครินทร์เกมส์” โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา เข้าร่วมในการแถลงข่าว ณ ห้องเจ้าเสวย ชั้น 4 อาคารราชนครินทร์ ม.ราชภัฏราชนครินทร์

รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ กล่าวว่า กีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง เป็นกีฬาประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งประกอบไปด้วย 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครกรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังวัดปทุมธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยการแข่งขันกีฬาดังกล่าว นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับนักศึกษาแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษาทั้ง 6 มหาวิทยาลัยในเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง รวมไปถึงยังเป็นการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย อีกทั้งก่อให้เกิดความร่วมอันดีในการสร้างสรรค์กิจกรรมด้านต่าง ๆ ในส่วนของชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน จะมีการแข่งขัน จำนวน 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. ฟุตบอลชาย

2. ฟุตซอล ชาย

3. วอลเลย์บอล ชาย

4. วอลเลย์บอล หญิง

5. บาสเกตบอล ชาย

6. E – Sport

7. เปตอง

โดยจะทำการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 24 – 28 เมษายน 2566 โดยใช้สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ บางคล้า และสนามกีฬาโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ เป็นสถานที่ทำการแข่งขัน