มรภ.ราชนครินทร์ MOU ร่วมกับ บ.โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด เพื่อพัฒนามาตรฐานการศึกษาวิชาชีพบัญชีและเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล

วันที่ 17 ก.พ. 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการอธิการบดี ลงนามความร่วมมือในการพัฒนามาตรฐานการศึกษา วิชาชีพบัญชี และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล ร่วมกับ บริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ครรชิต มาระโภชน์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ พร้อมด้วยอาจารย์ดวงฤดี จำรัสธนสาร รองคณบดี และอาจารย์สุชานุช สุขเสวี ประธานสาขาวิชาการบัญชี ร่วมเป็นสักขีพยาน
ซึ่งการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้ได้มาตรฐาน และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการ
และตลาดการจ้างงาน รวมไปถึงเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการใช้ โปรแกรมโฟลว์แอคเคาท์ และสามารถนำไปใช้งานได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนเพื่อพัฒนาหลักสูตรการอบรมเกี่ยวกับโปรแกรมโฟลว์แอคเคาท์ร่วมกัน เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ และขยายความรู้ไปยังผู้สนใจภายนอกมหาวิทยาลัย อันจะพัฒนาคุณภาพนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อวิชาชีพ
สำหรับบริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านพัฒนาโปรแกรมบัญชี ออนไลน์ที่ทันสมัย และนักธุรกิจยุคใหม่นิยมใช้โปรแกรมนี้กันแพร่หลาย ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดทำ โครงการความร่วมมือในการพัฒนามาตรฐานการศึกษาวิชาชีพบัญชี และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาสาขาวิชาการบัญชี มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน โดยนำระบบบัญชี ออนไลน์โฟลว์แอคเคาท์ มาให้ใช้เป็นสื่อการเรียนของนักศึกษาไม่มีค่าใช้จ่าย