เข้าร่วมการประชุมมอบหมายภารกิจหน้าที่ ในการดำเนินกิจกรรม “พายเรือเพื่อบางปะกง”

วันที่ 9 ธ.ค. 65 เวลา 09.00 – 12.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบหมายให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ครรชิต มาระโภชน์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ พร้อมด้วยอาจารย์ ดร.วรี เรืองสุข คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ อาจารย์ ดร.นรากร ศรีสุข ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา นาวสาวเพ็ญนภาเข้าร่วมการประชุมมอบหมายภารกิจหน้าที่ ในการดำเนินกิจกรรม “พายเรือเพื่อบางปะกง” เก็บขยะจากต้นแม่นํ้าถึงอ่าวไทย ครั้งที 1/2565 ณ ห้องประชุมสุนทรพิพิธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา
สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-18 ธันวาคม 2565 โดยเป็นการร่วมมือกันจากหลายภาคส่วน ประกอบไปด้วยประชาคมลุ่มแม่น้ำบางปะกง หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงภาคเอกชนต่างๆ เพื่อรณรงค์แก้ปัญหาเรื่อง ขยะในแม่น้ำและทะเลไทยให้สำเร็จ สร้างความตระหนักให้สาธารณชนได้รับทราบปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาจากสภาวะโลกร้อน และปัญหาอื่นๆ ของแม่น้ำบางปะกง และอ่าวไทยไปพร้อมกัน
โดยลักษณะกิจกรรม : คือการพายเรือตั้งแต่จุดเริ่มต้นของแม่น้ำบางปะกง ที่แควหนุมาน และคลองพระปรุง ไหลมารวมกันเป็นแม่น้ำบางปะกงที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พายผ่านจังหวัดปราจีนบุรีบุรี และจังหวัดฉะเชิงเทรา จนมาถึง ปากแม่น้ำ และอ่าวไทยที่จังหวัดชลบุรี โดยเก็บขยะในแม่น้ำตลอดเส้นทาง พร้อมกับชวนให้คนในพื้นที่เลิกทิ้งขยะลงแม่น้ำ โดยมีการจัดกิจกรรมประชุมเสวนาปัญหาของแม่น้ำบางปะกงในจังหวัด และอำเภอต่างๆ ที่พายเรือไปถึง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขยะ ปัญหาน้ำเสีย ปัญหาชุมชน ปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ตลอดจนผลกระทบจากนโยบายเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC ) ไปจนถึงปัญหาสภาวะโลกร้อน