มรภ.ราชนครินทร์ จับมือ 3 หน่วยงานด้านอุตสาหกรรม ผลิตนักศึกษาพันธุ์ใหม่

มรภ.ราชนครินทร์ จับมือ 3 หน่วยงานด้านอุตสาหกรรม ผลิตนักศึกษาพันธุ์ใหม่ ให้มีประสบการณ์ในการทำงาน และสำเร็จการศึกษาตรงตามความต้องการ ของสถานประกอบการ
วันนี้ (15 มิ.ย. 65) เวลา 13.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ว่าด้วย “โครงการนักศึกษาพันธุ์ใหม่ เพื่อรองรับการพัฒนากำลังคนในจังหวัดฉะเชิงเทรา” ระหว่าง หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา สมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย และ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ณ ห้องโชคอนันต์ ชั้น 2 อาคารเรียนรวมแลอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ได้ก่อให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้าง การพัฒนาทักษะในการพัฒนานักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เพื่อให้มีงานทำตรงกับความ ต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งการจ้างงานจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยเหลือกลุ่มบุคคลที่ไม่สามารถได้รับการ จ้างงานเพราะยังขาดทักษะที่สำคัญ หรือต้องเปลี่ยนอาชีพใหม่และคุณสมบัติไม่สอดคล้องกับตำแหน่งงานใหม่ ซึ่งการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของกำลังคนให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานจึงเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับแรงงาน
คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เห็นความจำเป็นและความสำคัญ ในการพัฒนาและยกระดับนักศึกษาให้มีประสบการณ์ในการทำงาน และสำเร็จการศึกษาตรงตามความต้องการ ของสถานประกอบการ ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ได้มอบหมายให้คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ประสานความร่วมมือในการส่งเสริมกิจกรรมและยกระดับนักศึกษากับหน่วยงาน หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา และสมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย ในการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนา กำลังคนให้สอดคล้องกับทิศทางความต้องการของสถานประกอบการ ยกระดับพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้ตอบ โจทย์และตรงกับความต้องการสถานประกอบการ ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินการสหกิจศึกษาและการศึกษา เชิงบูรณาการกับการทำงาน ในรูปแบบของหลักสูตร 2 บวก 2 และ 3 บวก 1 ซึ่งนักศึกษาจะได้ปฏิบัติงานใน สถานประกอบการ พร้อมสวัสดิการต่างๆ ตามข้อตกลงความร่วมมือ ดังกล่าว