วันที่ 15 มิ.ย. 68 สถาบันวิจัยและพัฒนาลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อขับเคลื่อนโครงการยกระดับผู้ประกอบการท้องถิ่น SME Soft Power สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ภายใต้งบประมาณยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
โครงการนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ หลายประเด็น ได้แก่ เป้าหมายที่ 1 การขจัดความยากจน เป้าหมายที่ 8 การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ เป้าหมายที่ 9 อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน และเป้าหมายที่ 17 ความร่วมมือเพื่อการพัฒนากิจกรรมที่ 1 การลงพื้นที่วิเคราะห์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ครั้งที่ 1 วันที่2
โดยมี อาจารย์ยุทธนา บัวระพันธุ์คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีศิลป์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นวิทยากรกิตติมศักดิ์ จัดกระบวนการสนทนากลุ่มย่อย ในการวิเคราะห์ Branding (การสร้างแบรนด์) และ Marketing (การตลาด) Packaging (บรรจุภัณฑ์) ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น SME Soft Power ระยอง การพัฒนาผู้ประกอบการท้องถิ่น SME Soft Power เหล่านี้ยังสนับสนุนเป้าหมายที่ 11 เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 12 การบริโภคและการผลิตที่รับผิดชอบ และเป้าหมายที่ 4 การศึกษาที่มีคุณภาพ โดยการส่งเสริมอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่สะท้อนเอกลักษณ์ของชุมชน